Viết cho "Nhà báo" đểu Nguyễn Thanh Luận

Nhân dip khai bút đầu xuân 2018 tôi có vài dòng viết về cây bút Nguyễn Thanh Luận. Dự định viết về Nguyễn Thanh Luận tôi đã ấp ủ từ lâu, nhưng cứ băn khoăn vì không biết hiện tại anh có còn là nhà báo hay không nhưng thôi, tôi cứ gọi anh là “nhà báo” cho xứng tầm với “tài năng và nhiệt huyết” của anh. Đầu xuân năm mới tôi chúc anh mạnh khỏe và thành công trong lĩnh vực báo chí.
Chân dung "nhà báo" Nguyễn Thanh Luận
ảnh: Internet

         
Tài năng của nhà báo Nguyễn Thanh Luận!
          Nói về nhà báo Nguyễn Thanh Luận thì người dân vùng Cheo Reo nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung chẳng lạ gì vì bao nhiêu ngóc ngách, xó xỉnh, khu WC… ở khu vực này anh đều biết và được anh phơi bày lên mặt báo, vì bài phóng sự điều tra anh còn sẵn sàng đánh nhau, đổ máu để chống tiêu cực.. . Nguyễn Thanh Luận tài năng đến nỗi chẳng cơ quan báo chí nào có thể đủ tiền và uy tín để ký hợp đồng làm việc với  anh. Nên gần 40 tuổi đầu, với gần 20 năm kinh nghiệm mà anh vẫn lang thang đi làm cộng tác viên hết báo này đến báo khác, theo kiểu ai thuê gì làm nấy, ai bảo gì viết vậy, kể đời cũng bất công với anh thật.
Bẵng đi một thời gian tôi không thấy anh xuất hiện, rồi tình cờ tôi đọc trên báo người Hà Nội, tạp chí Làng Mới có đăng các bài viết của anh. Thời đại công nghệ thông tin có khác, các “lều báo” xuất hiện nhiều như Châu Chấu làm đám Thảo dân chúng tôi hoa hết cả mắt. Tôi mừng cho anh vì các bài báo của anh đã được đăng, trong các bài anh viết tôi rất tâm đắc với kỳ án anh đang điều tra về vụ việc "Xin chủ trương đầu tư vào nông nghiệp lại nhận quả đắng" viết về ông Trần Văn Nhân ở Phú Thiện, Gia Lai”. Tôi thấy anh viết hay lắm, sắc xảo lắm, anh nghĩ ra vụ việc và sâu chuỗi chúng lại một cách chân thực lắm, anh dám nói lên một vụ việc mà ai đúng ai sai đã rõ như ban ngày, vậy mà anh vẫn viết được thì tôi cũng xin bái phục anh đấy. Tôi tiếc cho anh thật nếu phóng sự đó mà lều báo “Người Hà Nội” đem đi dự thi kiểu gì cũng đc giải báo chí cách mạng năm 2017.



Vụ việc đã được các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo đúng quy định
 của pháp luật và được người dân ủng hộ, việc ông Nhân khiếu kiện là không có căn cứ.
Đau lắm phải không anh, ĐCM ông Nhân lừa anh quả đau thật, là một nhà báo tài năng như anh mới viết xong mà tổng biên tập đã bắt gỡ xuống vì phản ứng của dư luận thì đau thật, thôi... “dân gian” mà anh, cái xã hội này phức tạp vậy đó, trăng đen lẫn lỗn. Nói cho nó vuông 1 câu:  Ông Nhân không thuê dân làm báo như anh viết những “tác phẩm” như thế thì anh lấy gì mà đớp.
ảnh: Facebook Nguyễn Thanh Luận

          Một nhà báo có tâm có tầm như anh chắc phải đau lòng lắm khi nhà báo bẻ cong ngòi bút, nhận hối lộ ở Yên Bái, bị công an bắt quả tang. Chẳng thế mà anh đã thốt lên (qua FB)rằng: "Cháy nhà mới ra mặt chuột, đĩ bút với tham quan".
nguồn: Internet

Quay lại vụ anh bị đánh ở Phú Thiện năm 2014, ông Võ Quốc Trung nguyên trưởng BQL dự án đánh anh là sai rồi. Sau vụ đó đời ông Trung cũng đã lên bờ xuống ruộng vì dám đánh "một nhà báo chân chính" như anh. Cả xã hội bất bình thay anh, các chiến hữu của anh ra sức than khóc trên một số báo lá cải để dắt mũi dư luận đòi công lý cho anh với các tít giật gân: Từ chối nhận phong bì, phóng viên bị đánh phải nhập viện?. Nhưng họ có ngờ đâu, họ đã bị cú lừa thế kỷ, Nguyễn Thanh Luận đéo phải nhà báo nhà biếc nào cả, mà cũng đúng thật, đến cộng tác viên cho các mấy lều báo lá cải anh còn không được làm thì tôi biết năng lực trình độ của anh đến cỡ nào rồi. (Trao đổi với lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, ông Nguyễn Văn Bình- Tổng Biên tập Báo Thanh tra- khẳng định: Người có tên là Nguyễn Thanh Luận không phải là phóng viên của Báo Thanh tra như một số báo điện tử đã đưa tin. Trước đó, ông Nguyễn Thanh Luận có xin vào làm viêc tại văn phòng đại diện của Báo Thanh tra khu vực phía Nam, nhưng qua thời gian thử việc 1 tháng, ông Nguyễn Thanh Luận đã không được chấp nhận. Báo Thanh tra hiện không có cộng tác viên nào tên là Nguyễn Thanh Luận. Hơn nữa, Báo Thanh tra chỉ có cộng tác viên kinh tế báo chí chứ không có cộng tác viên về nghiệp vụ).
        Đến đây thì tôi chịu mẹ nó rồi, nói anh đừng buồn, Nguyễn Thanh Luận ơi anh là người không có liên sỉ. Anh dám mở miệng ra chê bai người ta là "đĩ bút", vậy anh là cái loại "đĩ" gì hả anh? Cảm ơn ông Võ Quốc Trung, ông đã cho cả thế giới biết về bộ mặt thật của tay nhà báo đểu Nguyễn Thanh Luận.
         Tôi đang băn khoăn vụ anh giả danh nhà báo để lừa đảo đã rõ như ban ngày, vậy  mà đến tận bây giờ cơ quan chức năng chưa có kết luận để công khai cho bàn dân thiên hạ biết nhỉ? Nghe nói phía công an họ mời anh nhiều lần nhưng anh cứ trốn chui trốn lủi, “nhà báo cách mạng” thời nay lạ thật, luôn kêu gọi thượng tôn pháp luật, còn mình thì sống ngoài vòng pháp luật.
          Khốn nạn như Nguyễn Thanh Luận
          Lâu không gặp anh, tôi cũng rất ngạc nhiên khi anh tham gia thêm hoạt động từ thiện, cũng phải thôi người “tài năng, nhiệt huyết” như anh nên tìm một vị trí xứng đáng trong xã hội...... Mà lạ thật chả hiểu tại sao dạo này lắm nhà hoạt động từ thiện đến thế, người người từ thiện, nhà nhà từ thiện, Các tour du lich từ thiện vùng cao mọc lên như nấm sau mưa mang theo hàng hóa rất đa dạng từ chổi cùn, ghẻ rách, đến băng vệ sinh…. Nói điều này tôi không cố ý xúc phạm những nhà từ thiện chân chính, nhưng không thể phủ nhận có những kẻ mang danh nhà từ thiện để trục lợi.
Nguyễn Thanh Luận luôn tỏ ra là người nhiệt tình trong các hoạt động từ thiện để...
Trong đó các nhân vật điển hình là“MC”  làm nghề quảng cáo mì tôm, băng bịt bướm (MC Phan Anh) chuyên chờ lũ đến để “đớp” từ thiện. Không dám chắc nhưng tôi tin anh cũng thuộc loại này vì cỡ như anh thì từ thiện đéo gì. Bản chất lừa đảo của anh làm sao thay đổi được, chẳng qua đói quá làm liều. Mấy bà con vùng sâu vùng xa họ khổ quá rồi xin anh đừng lấy họ ra làm công cụ để kiếm tiền nữa anh Thanh Luận ạ!
Những bài viết của anh (Nguyễn Thanh Luận) về chống tham nhũng tiêu cực cũng đáng hoan nghênh lắm vì anh đã góp tiếng nói vào công cuộc chống tham nhũng của Đảng, nhà nước. Nhưng cách anh  đăng đàn trên FB của mình để bênh vực, bảo vệ cho đám phản động Việt Tân và đám phản động trong hội “Dân oan” thì quả thực anh khốn nạn, rác rưởi hơn tôi tưởng.
ảnh: FB Nguyễn Thanh Luận
           Anh không bị mù, bị điếc không bị tâm thần, nên tôi nghĩ anh thừa biết cái đám người do thằng Linh mục Nguyễn Đình Thục ở Nghệ An cầm đầu là đám phản động chống Đảng, chống nhà nước do bọn Việt Tân và bọn cờ vàng ba que giật giây. Còn con đĩ Cấn Thị Thêu một con rối trong hội Dân oan được bọn phản động bên ngoài tài trợ xúi giục kích động gây rối.
ảnh: FB Nguyễn Thanh Luận
           Vậy tại sao anh lại đi bênh vực số này? Hay chính anh là đồng bọn của lũ Việt Tân, đã bị đám Việt Tân, lũ cờ vàng lôi kéo nên đã quay ngòi bút lại để cắn chế độ.

ảnh: FB Nguyễn Thanh Luận
Nếu không như vậy thì anh sẽ không đăng trên FB hình ảnh này.
ảnh: FB Nguyễn Thanh Luận
           Đến đây thì tôi không thể kìm chế nổi, chửi phát cho bõ tức:  ĐCM thằng nhà báo đểu Nguyễn Thanh Luận, mày là đồ bỉ ổi, đồ súc vật. Lá cờ thiêng liêng của tổ quốc đã thấm đẫm bao nhiêu là máu và nước mắt của người dân Việt Nam mà mày có thể đem ra xúc phạm như vậy được sao…May mà ở Gia Lai chưa có thành viên của hội Cờ Đỏ không thì chắc bây giờ mày đã SML rồi.
           Hành vi này đã có dấu hiệu phạm vào Điều 276 Bộ luật hình sự (Người nào cố ý xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.) đề nghị cơ quan Công an xử lý tên này để thể hiện sự tôn nghiêm của pháp luật.
            Thôi năm mới, tôi chỉ gửi anh mấy lời vậy thôi, tôi nghĩ anh nên trở về với bộ mặt thật của mình đi, đừng sống đạo đức giả nữa. Mà nói thật, với tài năng cộng với sự khốn nạn của anh thì sắp tới những người yêu nước, cơ quan bảo vệ pháp luật họ cũng đéo để cho anh yên đâu. Chào anh!

Tác giả: Sùng A Phèo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét