CẢNH SÁT HOA KỲ TRUY QUÉT BẮT NGƯỜI GỐC VIỆT

Lưu ý cho những ai đang có ý định qua Mỹ sống!
Bắt đầu từ Tháng 3/2017 đến nay (2018), lực lượng Cảnh Sát Di Trú và Quan Thuế Hoa Kỳ (ICE) gia tăng nhanh chóng việc bắt và giam giữ người Việt Nam "xin tị nạn" tại Hoa Kỳ, từ lâu đã được bảo vệ khỏi bị trục xuất theo một thỏa thuận giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Những người bị bắt đều không rõ bị đưa đi đâu, bị giam giữ trong bao lâu và với tội danh gì.
Nói thêm rằng những người này thuộc các thành phần: "Vượt biên, xin tị nạn do chống phá chế độ Việt Nam" nhưng đã được ở lại Hoa Kỳ sau quá trình thương thảo ngoại giao mà Hoa Kỳ phải chấp nhận các điều kiện của Việt Nam. Trong đó, có điều khoản những người này tự nguyện bỏ quốc tịch Việt Nam!
Ảnh Police ICE bắt người Việt tại Los Angeles-, nguồn Internet

ICE đang thực hiện việc bắt giữ này trên toàn quốc Hoa Kỳ ảnh hưởng hủy hoại đến những người Việt Nam đã trốn thoát sang Mỹ như những người tị nạn của chiến tranh Việt Nam. Họ đã sống ở Hoa Kỳ một phần lớn cuộc đời. Đến nay, ít nhất 50 người tị nạn Việt Nam đã bị giam giữ không theo thủ tục nào. Nhiều người trong số những người bị giam giữ có vợ/chồng, con, cha mẹ, và người nhà là công dân Hoa Kỳ phụ thuộc vào họ để được hỗ trợ trong cuộc sống.
Hiện nay ICE chưa đưa ra một phát ngôn nào cho việc truy quét và bắt giữ những người Mỹ gốc Việt này!
“Chính quyền Mỹ không giữ lời hứa với những người xin tị nạn. Họ bị giam giữ vô thời hạn, không được cứu xét theo đúng thủ tục luật pháp" - Một người Mỹ gốc Việt cho hay.
-Theo tờ SANTA ANA, California, March 1, 2018-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét