Gửi anh Phạm Hoàng báo Dân Trí, Anh đừng vô lương tâm như vậy!

Những ngày qua câu chuyện xúc động về một người chiến sĩ Công an nhân dân là Thượng sĩ Bùi Minh Quý (sinh năm 1993, quê Hà Nam) đang công tác tại Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Thị xã An Khê, Công an tỉnh Gia Lai đã anh dũng hi sinh thân mình để cứu người giữa dòng nước siết đang được các phương tiện truyền thông đồng loạt đưa tin. Anh ra trong niềm tiếc thương của người thân, anh em, đồng chí, đồng đội, Anh hi sinh, bỏ mối tình dang dở, bỏ lại người cha già tâm thần và người mẹ ốm đau triền miên và cả những ước mơ, hoài bão của những tháng năm tuổi trẻ đầy khát vọng.

      Ảnh: Lễ tang Đồng chí Bùi Minh Quý


Câu chuyện và tấm gương cứu người của anh đã chạm đến tim của  mọi người để rồi chúng ta thêm tin tưởng vào những điều tốt đẹp, giữa cuộc sống mà con người càng trở nên vô cảm, giả tạo.
Vậy mà trên báo Dân Trí, không biết vô tình hay cố ý tác giả Phạm Hoàng đã viết bài báo giật tít với tiêu đề "Chiến sỹ Công an hy sinh khi nỗ lực cứu xe mía giữa dòng lũ"

Ảnh: Bài báo của nhà báo Phạm Hoàng trên báo Dân Trí ngày 4/3/2018

Tôi không biết Phạm Hoàng bao nhiêu tuổi, thôi cứ gọi anh bằng Anh để thể hiện sự tôn trọng của tôi với nhà báo. Anh Phạm Hoàng làm việc trong tờ báo uy tín như Dân Trí thì tôi tin chắc anh không bị mù, không bị điếc và đặc biệt không bị thần kinh, nên tôi nghĩ anh phải đọc lại, nghe  và tìm hiểu lại sự việc người chiến sỹ công an Gia Lai Bùi Minh Quý hi sinh.
Cụ thể, khoảng 11 giờ ngày 3-3, khi nhận tin báo, một tài xế xe tải chở mía cố đi qua đập tràn phía dưới thân đập thủy điện An Khê-Ka Nak (đoạn gần Nhà máy đường An Khê, thuộc phường An Thành, thị xã An Khê), Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy-cứu nạn cứu hộ khu vực thị xã An Khê (thuộc Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy-cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Gia Lai) đã nhanh chóng cử lực lượng đến ứng cứu. Trong lúc cứu người, Thượng sĩ Bùi Minh Quý (SN1993, quê ở tỉnh Hà Nam) đang công tác tại Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy-cứu nạn cứu hộ khu vực thị xã An Khê đã bị nước lũ cuốn trôi và hy sinh. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể Thượng sĩ Quý lên bờ.
Rõ ràng người chiến sĩ hi sinh vì cứu người trong dòng nước lũ vậy mà tại sao anh lại đi giật tít "Chiến sỹ Công an hy sinh khi nỗ lực cứu xe mía giữa dòng lũ", cái tiêu đề nó chẳng ăn nhập gì với nội dung anh viết, cứu xe mía và cứu người là hai việc hoàn toàn khác nhau, việc anh giật tít như vậy sẽ dắt mũi đám bần nông mạng ít học, não ngắn hiểu sai lệch vấn đề...
Người chiến sỹ công an ấy còn trẻ lắm, hành động dũng cảm của em ấy trong tíc tắc sẵn sàng lựa chọn chấp nhận nguy hiểm, hi sinh để cứu người mà không hề so đo, tính toán, chứ không mưu mô xáo trá như đám thần kinh chữ nghĩa đâu anh nhà báo à.
Chỉ có loài súc vật, hay người không có trái tim mới không biết cảm thương, đau xót trước nổi đau của đồng loại . Tôi nói ít mong anh hiểu và sửa lại tít bài báo đi cho phù hợp với nội dung  sự việc và đúng với những báo khác đang đưa tin, làm người đừng làm thế, có lỗi với đạo đức, với lương tâm, khốn nạn lắm anh Phạm Hoàng ạ.
                                                                                                                   Sùng A Phèo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét