Những luận điệu xuyên tạc của bè lũ phản động

Sau 43 năm đất nước được thống nhất, cũng là ngần ấy năm bè lũ phản động chống phá tìm cách chia rẽ dân tộc, dẫm đạp lên những công lao của ông cha ta – những người đã ngã xuống vì nền độc lập của đất nước. Chúng luôn đưa ra hàng loạt những luận điệu xuyên tạc, bịa đặt nhằm gây mất niềm tin trong nhân dân vì thế, dưới đây là một số lời bịa đặt của chúng.


hình minh họa














1. Cờ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa là cờ Phúc Kiến (Trung Quốc), tiếp đó là câu chuyện bịa đặt bác Hồ sử dụng cờ Phúc Kiến để làm Quốc kỳ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, điều đó là hoàn toàn không phải là sự thật, hiện nay không có bằng chứng cụ thể nào được xác minh là Việt Nam Dân chủ Cộng hòa sử dụng cờ Phúc Kiến.


2. Việt Nam Cộng hòa (VNCH) một mình chống lại khối Xã hội Chủ nghĩa, một điều chứng tỏ cái ngu kinh điển của bè lũ VNCH. Thậm chí, trong rải truyền đơn của chúng gửi Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam (MTGPMNVN) công nhận Mỹ, Đại Hàn, Úc,… cùng nhiều đồng minh khác đang chống lại quân Giải phóng.



3. Việt Nam không phát triển dưới sự lãnh đạo độc tài của Đảng Cộng sản Việt Nam, và sự thật không phải như vậy dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, chúng ta đã dành được độc lập, tự do và thống nhất dân tộc. Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, xây dựng Đảng, chúng ta đã đạt được rất nhiều thành tựu. Trong đó, Việt Nam thuộc một trong những nước phát triển nhanh nhất thế giới (GDP 2017 khoảng 6,81% so với Mỹ khoảng 2%/năm). Trong đó, ta không phủ nhận rằng có những vùng vẫn còn nghèo đói, khó khăn và điều đó đang được lãnh đạo Đảng, Nhà nước cải thiện bước đầu có kết quả khả quan, tỷ lệ nghèo đói ở nước ta giữ ở mức thấp khoảng 8,4%, lạm phát không quá 3%.

4. Nhân dân miền Nam không cần “Giải phóng”. Việc chúng nói điều đó là không thể hiện điều gì vì chúng không thể hiện tiếng nói của nhân dân miền Nam Việt Nam. Ngay khi quân Giải phóng tràn xuống miền Nam thì nhân dân cùng với quân Giải phóng đứng dậy chống lại chế độ ngụy quyền Sài Gòn. Việc người dân miền Nam chạy trốn khỏi miền Nam Việt Nam thời đó là do tin lời bịa đặt của đế quốc xâm lược cho rằng: “Cộng sản sẽ tàn sát 200.000 người dân miền Nam” thực chất không có vụ tàn sát nào xảy ra.

5. Bán nước cho Tàu cộng, sử dụng chữ Tàu cộng. Chúng đưa ra một số bằng chứng cho rằng tờ tiền nước ta phát hành những năm 1945-1950 có in chữ Trung Quốc hoàn toàn không phải là sự thật. Chữ Trung Quốc trên tờ tiền đó chính là chữ Nôm của dân tộc. Thời đó, vẫn còn nhiều người chưa nói rõ ràng tiếng Việt (ngày nay) được, họ vẫn sử dụng chữ Nôm như một ngôn ngữ giao tiếp vì vậy, Nhà nước cho in chữ Nôm để người dân có thể hiểu và sử dụng dễ dàng hơn. Còn việc “bán nước cho Tàu cộng” là một luận điệu vô căn cứ, chúng ta đã đuổi chúng vào năm 1979 khi chúng bành trướng ở biên giới phía Bắc. Đến năm 1988, ta lại đánh đuổi chúng khi chúng cố tình chiếm giữ 3 đảo ở Trường Sa, nhưng ta mất 1 đảo do hỏa lực mạnh, các tàu lúc đó là tàu vận tải phục vụ xây dựng các bãi đá. Còn chúng, năm 1974 tàu HQ-10 của VNCH chạy rẽ khói khi gặp những tàu chiến hạng nhẹ của Trung Quốc, chúng dâng Hoàng Sa cho Trung Quốc. Ở vùng biển phía Nam, khi quân Khmer Đỏ xâm chiếm đảo chúng không phản kháng gì, vì vậy, nhiều đảo của ta nằm trong tay Khmer Đỏ. Một số bằng chứng khác cho rằng ta theo Trung Quốc, ta theo là theo con đường giải phóng và thống nhất dân tộc, chứ không phải theo người Trung Quốc để biến nước ta thành thuộc địa của Trung Quốc, bất cứ con đường nào sáng suốt để giải phóng, thống nhất dân tộc đều được chúng ta học hỏi, áp dụng.

6. Rước người Trung Quốc về xây dựng nhà ở, nhà máy ở Việt Nam. Chúng ta đang sống trong giai đoạn hội nhập, mở cửa thị trường cũng như chào đón vị khách quốc tế thăm và ở lại làm việc tại Việt Nam. Việc người nước ngoài – bất cứ nước nào ở lại làm việc và giúp đỡ Việt Nam phát triển là điều vô cùng trân trọng. Thậm chí, ta sẽ cho họ những đặc quyền cao để họ giúp đất nước ta. Nhưng không đánh đổi với nó là chủ quyền dân tộc như “ai kia” dâng Hoàng Sa năm 1974.

7. Tư tưởng bài Tàu nhưng không bài Mỹ của lũ phản động. Bất kể Trung Quốc hay Mỹ đều là những kẻ từng xâm lược Việt Nam, chúng luôn có tham vọng làm bá chủ thế giới, kiểm soát bất cứ quốc gia nào hay thậm chí sử dụng vũ lực để can thiệp nội bộ và vu khống bất kỳ quốc gia nào, nếu có thời cơ chúng sẽ sẵn sàng ra tay và thôn tính nước ta. Vì thế, chúng ta không nên có tư tưởng bài Tàu nhưng không bài Mỹ mà phải đề phòng với bất cứ quốc gia nào, luôn sẵn sàng bảo vệ chủ quyền dân tộc. Chúng ta sẽ cho họ vào nước ta để giúp nước ta văn minh phát triển nhưng không để họ can thiệp nội bộ và sử dụng chủ quyền của ta trái phép.

8. Về vấn đề tham nhũng, độc tài, độc đoán. Tham nhũng có ở mọi quốc gia, không kể tư bản hay chủ nghĩa xã hội. Tham nhũng có thể ở bất cứ dạng nào (tham khảo tại: http://cpdvn.com/phan-bien-tranh-luan/tham-nhung.html), không kể quốc gia nào, vì thế chiến dịch chống tham nhũng dưới sự chỉ huy của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đang nóng hơn bao giờ hết, nhiều cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước, các bộ ngành liên quan bị đưa ra ánh sáng với các hành vi phạm tội của mình, gây mất niềm tin trong nhân dân, ảnh hưởng tới uy tín của Đảng, Nhà nước. Vấn đề độc tài, độc toán tham khảo tại: http://cpdvn.com/phan-bien-tranh-luan/dang-cong-san-viet-nam-la-doc-tai-doc-doan-mat-dan-chu.html

9. Các nhà hoạt động “dân chủ, nhân quyền” là những tổ chức dân sự nhưng lại có mục đích chống phá nhà nước, được bảo trợ bởi các tổ chức phản động trong và ngoài nước. Việc đòi dân chủ, nhân quyền là điều cần thiết để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân. Nhưng không có nghĩa là sử dụng nó để chống phá nhà nước, lật đổ chính quyền nhân dân bằng những chứng cớ xuyên tạc, ngụy biện không được công nhận bởi các tổ chức có thẩm quyền.

10. Vấn đề Mậu Thân năm 1968 tại Huế. Hiện nay, có rất ít tài liệu về vụ việc này, hai bên Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và VNCH, Mỹ vẫn thường đổ lỗi cho nhau về Huế. Nhiều tài liệu cho rằng* phía Mỹ đã dùng hỏa lực hạng nặng để bắn phá các tòa công sở, nơi tập trung đông dân cư. Vì thế, việc này chỉ có thể được ghi lại qua con mắt những nhân chứng thời đó. Còn việc Việt Cộng đơn phương phá bỏ lệnh ngừng bắn, đó là lợi dụng thời cơ, cơ hội để đánh rằn mặt Mỹ-ngụy, là một đòn tấn công thúc ép Mỹ ngồi vào bàn đàm phán với Việt Nam** (1973).
* Tài liệu chưa được xác thực. Vấn đề này vẫn thường xảy ra tranh cãi gay gắt.

11. Chất độc dioxin là bằng chứng cho thấy tội ác của quân đội Mỹ trong chiến tranh Việt Nam, chất độc dioxin vẫn được thường gọi là chất độc màu da cam gây cái chết cho nhiều người, chúng còn di truyền đến các thế hệ sau gây biến dị, chính những cựu chiến binh Mỹ và Việt Nam công nhận chúng là chất độc giết người. Còn bè lũ phản động cho rằng nó có thể gội đầu và uống được, trong rải truyền đơn của chúng thì chúng cho rằng đó chỉ là thuốc diệt cỏ đi khai hoang đất đai.

Trên đây là một số vấn đề cũng như lời nói bịa đặt, xuyên tạc của bè lũ phản động chống phá chính quyền đưa ra.

Sùng A Pèo  - Nguồn Sưu tầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét